Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

15/04/2024 15:45
15-04-2024 15:45:32+07:00

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

* CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

* Tim Cook nhận được bao nhiêu tiền khi làm sếp Apple?

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Australian Financial Review, ông Tim Cook chia sẻ có thói quen dậy từ 4-5 giờ sáng. Thời điểm đó là lúc ông có thể thoải mái sử dụng thời gian của mình theo cách phù hợp nhất.

"Tôi làm vậy vì cảm thấy có thể kiểm soát thời gian vào buổi sáng tốt hơn vào buổi tối và ban ngày. Những yếu tố diễn ra suốt cả ngày khiến bạn dễ chệch hướng. Buổi sáng sớm là của bạn", người đứng đầu Apple nói.

Tim Cook thường dậy từ rất sớm vì coi đây là khoảng thời gian dành riêng cho bản thân. Ảnh: Drew Angerer.

Sau khi thức dậy, CEO Tim Cook sẽ dành thời gian 1 tiếng đầu tiên để đọc và trả lời thư điện tử của khách hàng và nhân viên. Gần 1.000 e-mail mỗi ngày đều được ông đọc và trả lời.

"Tôi liên tục nhận được phản hồi mỗi ngày và đã đọc một số lượng lớn thư gửi tới. Nó giúp tôi bắt kịp những gì khách hàng đang cảm nhận, suy nghĩ và mong muốn thực hiện", ông Cook cho biết.

Bên cạnh guồng quay công việc, ông Cook dành thời gian tập thể dục đều đặn, như một cách giúp ông cảm thấy đỡ căng thẳng hơn. Vị CEO không sử dụng phòng tập trong khuôn viên tập đoàn Apple mà chọn một phòng tập bên ngoài. Chia sẻ với tờ New York Times, Tim Cook cho biết: "Mỗi ngày, tôi dành 1 tiếng để tập gym. Trong thời gian vận động, tôi không bao giờ cầm điện thoại".

Đáng chú ý, lãnh đạo Apple từng khen đồng hồ thông minh Apple Watch vì đã giúp ông giữ hình thể và thậm chí giảm cân. Ngoài ra, bữa sáng hàng ngày của ông thường gồm ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân, thịt xông khói, lòng trắng trứng...

Tim Cook chia các khoảng thời gian trong ngày để làm việc với một nhóm khác nhau. Những cuộc họp chiến lược tại trụ sở Apple của Tim Cook kéo dài 5-6 tiếng và ông thích đặt câu hỏi cho nhân viên nhằm tìm ra phương án hiệu quả nhất. CEO của Apple còn được biết đến là người đến văn phòng đầu tiên và cũng là người cuối cùng rời văn phòng.

Phối cảnh biệt thự của Tim Cook ở Mỹ. Ảnh: Redfin.

Vị doanh nhân mới đến thăm Việt Nam vào sáng nay (15/4) được biết đến với phong cách sống kín tiếng. Trong năm 2021, tờ New York Post tiết lộ ông đã đầu tư số tiền lên tới 9,1 triệu USD (tương đương hơn 228 tỷ đồng) để mua một biệt thự tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với sân golf sang trọng ở Nam California, Mỹ.

Theo Forbes, tỷ phú này gia nhập Apple năm 1998 sau nhiều năm làm việc tại Compaq và IBM. Năm 2011, ông trở thành CEO của Apple. Từ năm 2005 đến nay, ông còn là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Nike.

Trần Đình (Theo The New York Times, Australian Financial Review)

Tiền phong





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cho vịt nghe nhạc, lắp camera theo dõi, kỹ sư điện thu 3 tỷ đồng/năm

Vốn là một kỹ sư điện, năm 2018, anh Nam xin nghỉ về quê mở trang trại nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao, doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.

Quỹ tập trung vào ngành chip của Malaysia muốn đầu tư vào 10 startup

Blue Chip Venture Capital, công ty đầu tư mạo hiểm mới của Malaysia với mục tiêu nhằm vào ngành công nghiệp bán dẫn, đang có kế hoạch đầu tư vào hơn 10 startup...

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98